Mang thai ngoài tử cung có kinh nguyệt không?

Mang thai ngoài tử cung có kinh không

Mang thai ngoài tử cung có kinh nguyệt không? Phần lớn bệnh nhân trước khi phát hiện mang thai ngoài tử cung có một thời gian không thấy kinh nguyệt, đồng thời có những phản ứng của mang thai sớm như buồn nôn, thử thai cho kết quả dương tính.

Thai ngoài tử cung là gì?

Thai ngoài tử cung là những trường hợp thai không nằm trong lòng tử cung mà nằm ở những nơi khác bên ngoài tử cung, thường gặp nhất là ở vòi trứng, khi vỡ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng, sức khoẻ của người có thai ngoài tử cung vỡ.

Thai ngoài tử cung chiếm tỷ lệ 4,5 – 10,5 phần ngàn, có nghĩa là cứ 1.000 người có thai thì sẽ có từ 4 đến 10 người có thể bị thai ngoài tử cung. Người có thai ngoài tử cung vỡ một lần thì sẽ có khả năng bị thai ngoài tử cung lại.

Xem thêm: Mang thai ngoài tử cung là gì?

Tại sao phụ nữ khi có thai có thể bị thai ngoài tử cung?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra thai ngoài tử cung đứng hàng đầu là nguyên nhân làm viêm nhiễm vòi trứng, trong đó nạo phá thai nhiều lần,viêm nhiễm vùng chậu là nguyên nhân thường gặp nhất. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân khác như: khối u phần phụ như u nang buồng trứng, những phẫu thuật được thực hiện trước đó đến vòi trứng,…

Mang thai ngoài tử cung có kinh nguyệt không?

Tình hình cụ thể của từng bệnh nhân là khác nhau, triệu chứng cơ bản của thai ngoài tử cung gồm 3 triệu chứng: Không thấy kinh nguyệt, đau bụng, âm đạo ra máu, nhưng không tất cả bệnh nhân đều có 3 triệu chứng trên, có 25% số bệnh nhân mang thai ngoài tử cung không có triệu chứng không thấy kinh nguyệt.

Triệu chứng của mang thai ngoài tử cung

1. Không thấy kinh nguyệt: phần lớn bệnh nhân trước khi phát hiện mang thai ngoài tử cung có một thời gian không thấy kinh nguyệt, đồng thời có những phản ứng của mang thai sớm như buồn nôn, thử thai cho kết quả dương tính

2. Đi ngoài: bệnh nhân mang thai ngoài tử cung sẽ có biểu hiện đi ngoài, nếu không phân tích kỹ bệnh tình rất dễ cho rằng do hệ tiêu hóa không tốt hoặc viêm đường ruột.

3. Âm đạo ra máu: sau khi phôi thai chết, âm đạo thường ra máu bất thường, ra từng giọt, màu cá mực, lượng ít, không nhiều hơn kinh nguyệt;

4. Sắc mặt tái: mang thai ngoài tử cung có kinh nguyệt không, sắc mặt tái một thời gian, tái như giấy, khô miệng, đánh trống ngực, sợ lạnh, mệt mỏi;

5. Đau bụng: tỷ lệ mắc là 95%, đau bụng là do ống dẫn trứng phồng to, vỡ, máu kích thích màng bụng, mang thai ngoài tử cung có kinh nguyệt không, một mặt bụng dưới đau dữ dội hoặc đau từng cơn, kèm theo buồn nôn.

Xem thêm: Những dấu hiệu mang thai ngoài tử cung sớm nhất

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x