Trẻ em Mỹ được học bơi từ lúc mấy tuổi?

trẻ em mỹ được học bơi từ lúc mấy tuổi

 

Việc cho trẻ học bơi từ nhỏ luôn là một trong những nguyện vọng của các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là độ tuổi thích hợp nhất để dạy trẻ học bơi cũng như phương pháp hữu hiệu nhất để chúng không sợ nước và yêu thích bơi lội.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, từ năm 1999 đến năm 2010, gần 14 nghìn người Mỹ dưới 19 tuổi bị chết đuối. Trong đó, 40% là những đứa trẻ 1-4 tuổi. Ít nhất có một nửa ca tử vong xảy ra ở các bể bơi. Từ những con số thống kê có thế thấy dạy bơi cho trẻ là việc làm cần thiết, giúp tăng cường sức khỏe và bảo vệ tính mạng, nhất là kỳ nghỉ đã đến.

Terri Lees – huấn luyện viên của Hội Chữ Thập Đỏ cũng là thành viên của Hội đồng Cố vấn Khoa học khẳng định: Trẻ sẽ không có năng lự tự bơi hoàn chỉnh cho đến năm 6-7 tuổi.

Tuy nhiên, Hiệp hội Nhi khoa Mỹ cho rằng: Trẻ có thể học bơi an toàn từ khi 1 tuổi, học bơi ở độ tuổi này có thể giảm đáng kể rủi ro chết đuối ở trẻ từ 1-4 tuổi.

Như vậy, dạy trẻ học bơi càng sớm càng tốt ngay khi có thể. Tuy nhiên, người dạy bơi không thể tùy tiện cho bé bơi dưới nước mà cần dạy cho trẻ những kỹ năng cơ bản và tạo niềm vui thích bơi cho trẻ.

Bạn cũng có thể dạy trẻ bơi bằng vài cách dưới đây:

Nói chuyện với cá

Cha mẹ hãy giả vờ nói chuyện với cá để kích thích sự tò mò của chúng, khiến bọn trẻ thích cúi xuống nước thổi bong bóng. Việc làm này sẽ giúp trẻ kiểm soát hơi thở, bước đầu tiên trong việc dạy bơi cho trẻ. Vô tình nuốt nước sẽ khiến bọn trẻ sợ hãi.

Vì vậy, trẻ tập “chìm dưới nước” thổi bóng bong sẽ giảm cảm giác bất an cho trẻ. Hãy chắc chắn rằng: Khi cha mẹ chìm dưới nước và thổi bong bóng và trở lên với nụ cười trên mặt, bé sẽ thấy thú vị và học theo.

Bắt những con cá

Khi nô đùa với trẻ trong bể bơi, hãy giả vờ cùng chúng bắt con cá. Kỹ năng này sẽ giúp tay của trẻ chuyển động nhanh và mạnh dưới nước.

Giữ tay bé dưới nước

Giữ trẻ an toàn trên cánh tay và đứng đối diện với người lớn, bắt đầu di chuyển với tốc độ nhẹ nhàng để dòng nước đẩy đưa bé lên. Nô đùa tựa như chiếc thuyền đang lướt trên mặt nước và khuyến khích đá chân. Điều này sẽ giúp chúng cảm thấy thoải mái để dần tập bơi.

Ánh sáng đỏ, ánh sáng xanh

Ngồi trên bể bơi nông dành cho trẻ, cha mẹ có thể sử dụng ánh sáng để cải thiện khả năng bơi của chúng. Hãy để trẻ úp mặt vào tường và quy định khi nói ánh sáng xanh lá cây chúng phải đạp thật nhanh, ánh sáng màu đỏ là dừng lại và màu vàng là đạp nước chậm.

Trò chơi này sẽ rèn luyện kỹ năng đá và đẩy nước của trẻ. Cuối cùng, hãy để trẻ lao xuống nước hoặc dùng lực nhảy ra từ chân của người lớn để có thể độc lập vùng vẫy dưới nước.

Tuy nhiên, đa số trẻ em chết đuối dưới 5 tuổi là bị rơi vào hồ bơi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng: Con trẻ phải xin phép người lớn trước khi xuống nước, mặc áo phao với những đứa trẻ không biết bơi hoặc có người lớn giám sát.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x