Sữa non của mẹ có tác dụng gì?

sữa non của mẹ có tác dụng gì

Biên soạn: Cate Leya

Sữa non đáp ứng đầy đủ các nhu cầu đặc trưng của trẻ mới sinh, rất cần thiết cho trẻ sơ sinh phát triển. Hãy cùng Nhật Ký Của Mẹ tìm hiểu sữa non của mẹ có tác dụng gì qua bài viết dưới đây nhé!

Lợi ích của sữa mẹ đối với trẻ

Phát triển hệ miễn dịch của bé

Sữa mẹ có yếu tố “bifidogenic” bao gồm: vi khuẩn có lợi, đường oligosaccharide, hàm lượng đạm whey cao và đường lactose… cùng với hệ vi khuẩn khỏe mạnh trong đường ruột của bé là những yếu tố giúp phát triển một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Tăng cường miễn dịch bảo vệ bé

Các yếu tố miễn dịch khác nhau có trong sữa mẹ, trong đó có các kháng thể có thể bảo vệ trẻ nhỏ chống lại các vi khuẩn trên diện rộng.

Bảo vệ sức khỏe lâu dài

Tại các nước đang phát triển, nuôi con bằng sữa mẹ có thể là một vấn đề sống còn, nhưng tại các quốc gia giàu có hơn, trẻ được bú sữa mẹ cũng khỏe mạnh hơn so với những trẻ không bú mẹ.

– Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai cấp tính, và nhiễm trùng nặng đường hô hấp dưới.

– Giảm nguy cơ hen suyễn và chàm dị ứng ở trẻ nhỏ có tiền sử gia đình mắc dị ứng.

– Giảm nguy cơ thừa cân và/ hoặc béo phì ở trẻ em và trẻ vị thành niên.

– Giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường.

– Phát triển nhận thức tốt.

Lợi ích và tác dụng sữa non với người lớn

Sữa non cũng tốt cho người lớn, mang tới nhiều tác dụng như:

– Sữa non có thể làm tăng nhanh việc chữa lành các vết bầm tím và thương tích, làm giảm các triệu chứng dị ứng, có thể làm tăng trí nhớ và sự tập trung, thúc đẩy quá trình mọc tóc và có thể làm cho tuyến tiền liệt của bạn hoạt động tốt hơn.

– Sữa non của bò và có thể được sử dụng như là một chất dinh dướng bổ sung tăng cường sức mạnh thể chất và khả năng miễn dịch nói chung. Sữa non của bò có lactoferrin, glycoprotein và proline- rich polypeptide (PRP). Chúng giúp con người chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch. Nó cũng bảo vệ bệnh nhân khỏi căn bệnh tiêu chảy do khuẩn trùng cầu crypto gây ra.

– Sữa non giúp chữa lành các bệnh như đau nhức và mệt mỏi mãn tính, hen suyễn, thiếu máu, tiểu đường, cúm, bệnh trĩ, viêm nướu, lupus và bệnh gút. Nó cũng hữu ích trong việc làm lành chấn thương thần kinh, đau sau phẫu thuật, đau khớp, bệnh đa xơ cứng, rối loạn tuyến giáp, đột quỵ, và căng thẳng, loét, viêm gân, bệnh zona và hay nổi nóng.

– Sữa non có tác dụng như thuốc kháng sinh nhưng lại không có tác dụng phụ.

– Sữa non có thể được coi là một loại vắc xin tự nhiên tuyệt đối an toàn.

– Sữa non có tất cả năm loại kháng thể immunoglobin IgA, IgD, IgE, IgG, và IgM. Sữa non giúp chống lại việc bị nhiễm trùng. Nó cũng giúp chủng ngừa khỏi các bệnh mãn tính do sự hiện diện của các phân tử được gọi là các yếu tố chuyển giao. Sự hiện diện của acid phytic, chất chống oxy hoá giúp chống lại căn bệnh ung thư.

– Sữa non có bạch cầu, một loại tế bào trắng với khối lượng lớn giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh, vi rút và vi khuẩn. Như vậy, có thể thấy rằng, Sữa non kết hợp trong mình các đặc tính của vắc-xin đa năng, kích thích tố sinh học và thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ hấp thụ nhất, rất cần thiết và có ích không chỉ đối với trẻ mà còn đối với người lớn.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x