Đầu vú bị thụt vào trong thì phải làm sao?

Đầu vú bị thụt vào trong

Sau quá trình dậy thì nhưng núm vú vẫn bị thụt vào trong khiến nhiều chị em lo lắng và mất tự tin. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục đầy vú bị thụt vào trong như thế nào?

Núm vú bị thụt vào trong là như nào?

Thụt núm vú là tình trạng núm vú thay vì nhô ra ngoài mà lại thụt vào bên trong tuyến vú. Đây cũng là tình trạng thường xảy ra ở một số chị em phụ nữ. Tuy không có hại với sức khỏe nhưng làm giảm thẩm mỹ vùng ngực và khiến chị em khó khăn khi cho con bú.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhũ hoa bị thụt vào trong là gì?

Nguyên nhân chủ yếu do ngắn ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt tổ chức liên kết dưới núm vú. Dùng tay kéo hay nặn cũng không giúp đưa núm vú ra ngoài được.

Ở phụ nữ có núm vú tụt khi cho con bú sẽ tạo ra tác dụng cơ học liên tục để kéo núm vú ra ngoài. Tuy nhiên hiệu quả này chỉ có ở những bà mẹ với núm vú tụt vào trong mức độ nhẹ, có thời gian dài nuôi con bằng sữa mẹ, khả năng bú của trẻ tốt.

Mặt khác núm vú hai bên được đưa ra ngoài có thể không cân xứng và đảm bảo thẩm mỹ như các khâu thẩm mỹ.

Tùy vào mức độ tụt vào trong của núm vú mà có các kỹ thuật thẩm mỹ khác nhau để đưa núm vú ra ngoài mà không làm tổn thương đến ống tuyến sữa cũng như cảm giác tại núm vú.

Nguyên nhân thụt núm vú chủ yếu do các ống tuyến sữa quá ngắn, thiếu sản và thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú. Một số trường hợp khác là do các tổ chức tuyến vú và tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh bị teo lại.

Ngoài ra, thụt núm vú còn do viêm nhiễm khối u tuyến vú gây co kéo làm ngắn các ống tuyến vú. Do vậy, với các trường hợp thụt núm vú, bạn cần được khám loại trừ các trường hợp bị viêm nhiễm u tuyến vú trước khi xử lý.

Cách khắc phục nún vú bị tụt vào trong

– Trước khi đi ngủ hoặc sau khi tắm, các chị em hay các mẹ nên dùng một tay nâng vú lên. Tay kia dùng ba đầu ngón tay cái, trỏ và giữa túm vào phần quầng vú, kéo núm vú ra ngoài. Đồng thời nhẹ nhàng hướng núm vú kéo lên trên, xuống dưới, sang phải, sang trái trong vài phút. Sau khi kéo núm vú ra cũng có thể nhẹ nhàng dùng ngón tay vê tròn. Sau đó dùng rượu 70% lau, mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 15-20 phút. Khi da săn chắc rồi thì núm vú sẽ không tụt vào trong nữa.

– Hiện nay người ta có bán một số dụng cụ như máy hút núm vú, có thể dùng máy hút núm vú để hút núm vú ra, sau đó dùng đầu ngón tay cái, ngón trỏ và ngón giữa kéo ra, tiến hành matxa và lau đầu vú như trên.

– Nếu đầu vú bị ẩn sâu vào bên trong có thể dùng cốc rượu nhỏ làm ống giác hút ra, mỗi lần khoảng 20 phút, sau đó lấy ra, mỗi ngày 2 lần.

Kinh nghiệm của các bà các mẹ là trong trường hợp núm vú chỉ tụt ở mức độ nhẹ thì khi mang thai đến tháng thứ 7 trở đi, mỗi ngày khi đi tắm, rửa sạch 2 đầu vú bằng nước lạnh, và kéo nhẹ dần núm vú cũng có thể làm cho núm vú không còn bị tụt nữa. Nhưng tuyệt đối không được vê hay kích thích mạnh núm vú vì như thế có thể gây đẻ non.

Cách khắc phục trên chỉ giành cho các chị em tụt nún vú bị nhẹ. Còn các các chị em bị tụt hẳn vào trong thì hãy đến các bệnh viện hoặc các sản phẩm để cải thiện núm vú.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x