Cách lựa chọn tác phẩm văn học để tiến hành thai giáo

website nhatkycuame.net

Các mẹ nên lựa chọn những tác phẩm văn học, những câu chuyện hay để điều chỉnh cảm xúc và lấy lại niềm vui cho mình. Vậy những tác phẩm nào là phù hợp?

Trước hết là cảm xúc chủ đạo của tác phẩm

Mỗi một tác phẩm văn học lại có một văn phong khác nhau, hoặc là trang trọng hài hước, vui tươi hoặc bi thương, trầm cảm hoặc tiêu dao thoải mái, ca ngợi hoặc chỉ trích, phê bình, trào phúng,… muôn màu muôn vẻ.

Con người thường thích sự vui tươi, thoải mái và thích cái đẹp, thai nhi cũng vậy. Do đó, các mẹ nên lựa chọn những tác phẩm có tư tưởng chủ đạo là sự vui vẻ, tích cực. Ví dụ như các tác phẩm của nhà văn Tô Hoài, Trần Đăng Khoa, Xuân Quỳnh,…

Tư tưởng của tác phẩm

Chính là mục đích mà tác phẩm đó được viết ra, dùng để ca ngợi, giáo dục con người,hướng người đọc tới những phẩm chất cao đẹp,…

Các mẹ nên chọn những cuốn sách có nội dung ca ngợi tình yêu, giá trị nhân văn cao đẹp. Còn những tác phẩm kể về sự đau thương, tiêu cực, chán đời thì chắc bé yêu không thích đâu mà cũng không có lợi cho sự phát triển nhân cách của bé.

Có rất nhiều tác phẩm hay cả về văn phong  và tư tưởng những chưa chắc đã phù hợp với các mẹ.

Ví dụ, nữ giới thường thích đọc nhũng câu chuyện tình cảm lãng mạn, sướt mướt, có đủ cả bị hoan, li hợp, nhưng trong thời gian mang thai nếu mẹ đọc những tác phẩm này thì chắc chắn sẽ cảm thấy rất nặng nề, bi quan. Những tác phẩm văn học kinh dị, đẫm máu hoặc bạo lực lại khiến cho mẹ sợ hãi, buồn bã và không có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Các mẹ nên đọc những tác phẩm dành cho thiếu nhi, hoặc truyện tranh,… vì nó cũng có tác dụng rất tốt đối ới thai nhi.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x