Cách làm rụng lông măng cho trẻ sơ sinh mà các mẹ đừng bỏ qua

website nhatkycuame.net

Lông măng hay còn gọi là lông tơ, lông đẹn, lông cáy chính là lớp bảo vệ làn da non nớt của bé trong những năm tháng đầu đời. Bé càng nhiều lông măng thì bé càng khoẻ mạnh, đầy sức sống. Khi bé lớn lên theo thời gian khoảng vài tháng lông măng cũng sẽ tự rụng dần. Đến 1 tuổi sẽ rụng hết, một số ít phải đến 2-3 tuổi.

Tuy nhiên với bé nào lông măng nhiều quá các mẹ có thể dùng các phương pháp sau để tắm cho bé bớt dần. Tuyệt đối không nhổ lông hoặc cạo lông cho bé sẽ gây viêm da. Các phương pháp tắm đều do các cụ truyền lại nên có thể là an toàn với làn da của bé. Thế nhưng không phải cái gì cũng tuyệt đố. Nên để an tâm hơn các mẹ có thể tắm cho bé 1-2 lần xem không có phản ứng gì thì có thể tắm cho bé.

3 cách tẩy lông măng cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả nhất

Tẩy lông tơ cho trẻ sơ sinh bằng lá đậu ván

Đun sôi lá đậu ván với nước, cho thêm xíu muối, xong vò nát lá ra, lấy nước đó hoà thêm nước ấm tắm cho bé. Tắm xong tráng lại bằng nước ấm bình thường.

Tẩy lông bằng lá vông gai

Dùng 1 nắm lá vông gai (khoảng 2 gram) đã rửa sạch, vò nát sau đó nấu với nước cho sôi. Pha chung với nước lạnh hơi ấm cho bé tắm.

Các mẹ tắm cho bé khoảng 3 lần là lông đẹn sẽ rụng hết. Với cách này mình đã làm cho 2 bé, và hiệu quả nhanh hơn mong đợi. Khi đó bé sẽ có cảm giác dễ chịu, không bị ngứa ngáy và ngủ ngon hơn. Chúc các mẹ thành công, và nhớ chia sẻ cách tẩy lông đẹn cho bé mà đã làm thành công nhé.

Tẩy lông măng cho bé bằng lá trầu

Dùng lá trầu và quả cau, giã nát, lấy cốt hoà thêm nước ấm cho loãng rồi dùng khăn xô lau nhẹ nhàng vùng da có nhiều lông măng, không được mạnh tay có thể làm xước da bé, xong tắm lại bằng nước ấm và chanh tươi cho bé để khử mùi lá trầu.

Các phương pháp khác

Tẩy lông măng cho bé bằng cỏ mực (lá nhọ nồi), lá vông.. tương tự như nước lá đậu ván. Ngoài ra còn một số phương pháp các mẹ hay lưu truyền theo mình là không nên dùng có thể làm hại da bé:

– Lấy bột mỳ nhão bôi lên da của bé.

– Dùng nước hoa hồng để thoa lên da bé.

– Dùng thuốc lào có thể khiến bé bị ngộ độc nicotin qua da.

– Nước bún tươi ngâm 4-5 ngày.

– Cho uống sữa tươi để nhanh rụng lông tơ, không nên vì sữa tươi có thể nhiễm khuẩn làm bé rối loạn tiêu hoá.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x