4 lưu ý để chọn được sữa tươi nhập khẩu chất lượng

website nhatkycuame.net

Thị trường sữa tươi nhập khẩu ở nước ta khá đa dạng về sản phẩm của các nước khác nhau. Người tiêu dùng Việt đang có xu hướng chuyển sang dòng sữa này một cách trào lưu khiến cho nó có nhiều vấn đề để trao đổi như chất lượng sản phẩm, giá thành… Vì thế người tiêu dùng cần lưu ý khi chọn sữa tươi nhập khẩu cho con.

Nên chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng

Sữa tươi nhập khẩu vào nước ta một cách tràn lan theo nhiều phương thức như hàng xách tay, quà tặng, sản phẩm được bán thông qua các nhà phân phối trong nước… Vì thế mà chất lượng sữa cũng chưa thể khẳng định chất lượng hay không.

Điều đầu tiên mà người tiêu dùng cần chú ý đó là dựa vào những thương hiệu lớn trên thế giới như sữa tươi nhập khẩu từ Úc, Ba Lan, Đức… Đây là những thị trường vốn nổi tiếng về truyền thống chăn nuôi bò sữa  được thả tự nhiên để tận dụng nguồn cỏ tươi dồi dào duy trì cả năm, điều mà ít quốc gia khác có được.

Ngoài dòng sữa tươi nguyên chất, những nước này còn phát triển các dòng sữa tăng chiều cao, sữa giảm cân… đã được kiểm định chất lượng tiêu chuẩn Châu Âu. Do đó, chúng ta có thể an tâm khi chọn các dòng sữa nhập khẩu của các quốc gia này.

Mua sản phẩm từ nhà phân phối sữa uy tín

Thị trường sữa ở nước ta khá là phức tạp bởi ngoài các doanh nghiệp lớn còn có các đơn vị, cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ với nhiều nguồn hàng khác nhau do đó việc kiểm soát chất lượng sản phẩm cũng chưa được chặt chẽ.

Tình trạng này đã được các cơ quan truyền thông tuyên truyền khá nhiều lần, vì vậy việc chọn đơn vị cung cấp các dòng sữa tươi nhập khẩu uy tín cũng khá quan trọng để có thể dảm bảo nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, chất lượng an toàn cho người dùng.

Kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm

Sữa là dòng sản phẩm có hạn sử dụng do đó bất kỳ dòng sữa nào cũng phải có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Vì vậy người tiêu dùng cần quan sát kỹ thông tin để tránh trường hợp mua phải hàng “hết đát”. Các thông tin này phải được ghi rõ ràng, không được có hiện tượng tẩy xóa hay ghi trầm lên dòng chữ khác.

Đây là việc rất quan trọng để có thể đảm bảo sự an toàn về sức khỏe khi dùng các sản phẩm về sữa, kể cả sữa trong nước cũng như sữa nhập khẩu. Việc sử dụng sữa quá hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng, nên chúng ta cần chú ý đặc biệt đến điều này.

Giá cả chưa thể hiện được chất lượng sản phẩm

Tâm lý người tiêu dùng là “đắt sắt ra miếng” vì thế đôi khi họ chấp nhận mua sản phẩm đó mà chủ quan về kiểm tra chất lượng. Với suy nghĩ hàng ngoại là giá phải đắt nên đã có nhiều trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng cần phải cảnh giác hơn khi chọn các loại sữa tươi nhập khẩu tại các cửa hàng nhỏ lẻ hay các địa chỉ ra bán trên các diễn đàn xã hội.

Trên đây là 4 lưu ý mà các bạn nên tham khảo khi chọn sữa tươi nhập khẩu cho con. Hãy chọn những địa chỉ uy tín, có thương hiệu để tránh phải việc mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x