3 Loại thực phẩm các mẹ không nên dùng cùng sữa tươi

website nhatkycuame.net

Trong nhiều gia đình ở nước ta hiện nay, việc các thành viên có thói quen uống sữa tươi đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là các bé. Tuy vậy, sữa tươi cũng cần phải được uống đúng cách, nếu không sẽ gây ra những phản ứng xấu cho cơ thể. Các mẹ hãy cùng tìm hiểu những loại thực phẩm không nên dùng cùng sữa tươi nhé.

Hoa quả có vị chua

Trong sữa tươi chứa khá nhiều protein, khi kết hợp với axit có trong nhiều loại quả chua như: cam, kiwi, mận,…sẽ hình thành phản ứng kết tủa, gây nên tình trạng khó tiêu, nặng bụng hay thậm chí là đau bụng.

Sau khi ăn những loại quả chứa nhiều axit thì bạn nên đợi ít nhất khoảng 50 phút rồi hãy uống sữa, hoặc ngược lại, nếu đã uống rồi thì nên chờ 50 phút sau hãy ăn những loại hoa quả này.

Trà xanh

Nếu uống sữa tươi chung với nước chè xanh thì không gây ra các phản ứng như với trường hợp trên, nhưng sữa tươi cũng không được khuyến khích dùng chung với trà xanh vì trong nước trà có thành phần làm đẩy nhanh quá trình đào thải canxi khỏi cơ thể.

Do vậy, nếu bạn dùng chung sữa tươi và nước trà sẽ gây nên sự lãng phí lượng canxi nhất định có trong sữa.

Thuốc

Để đảm bảo việc người dùng có thể hấp thụ tốt nhất các thành phần có trong thuốc cũng như không gặp phải phản ứng “kị nhau” nào giữa thuốc và các thức uống khác thì tốt nhất bạn hãy uống thuốc với nước lọc. Nên có khoảng cách về thời gian nhất định giữa việc uống thuốc và uống sữa tươi.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản sữa tươi

Ngoài việc chú ý tránh các thực phẩm không thích hợp khi dùng cùng sữa tươi thì bạn cũng cần lựa chọn thời điểm uống sữa thích hợp.

Không nên uống vào buổi sáng mà không ăn gì cả vì cơ thể sẽ nhanh chóng đào thải canxi và các vitamin trong sữa ra khỏi cơ thể, gây nên một sự lãng phí.

Việc uống sữa vào buổi tối rất có lợi cho cả trẻ em đang trong giai đoạn phát triển chiều cao và người lớn cần bổ sung canxi để phòng ngừa loãng xương.

Nên uống một cốc sữa tươi ấm trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng là tốt nhất. Không nên uống ngay trước lúc ngủ vì sẽ làm bạn phải thức dậy trong đêm để đi vệ sinh, điều này gây gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Nếu không uống hết sữa thì bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ 4-6 độ C và nên sử dụng hết trong vòng 3 ngày.

Tránh không để sữa tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vì nếu để lâu, lượng vitamin C, B1, B2 trong sữa tươi sẽ bị phá hủy.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x