2 món ăn đặc biệt bổ dưỡng trong tháng thứ 9 thai kì

website nhatkycuame.net

Gan vịt om và ruột cá hầm rau củ là 2 món ăn được giới thiệu cho kì mang thai tháng thứ 9. Các bố hãy học hướng dẫn cách làm dưới đây nhé.

Gan vịt om

Nguyên liệu: gan vịt tươi 200g, mộc nhĩ tươi 10g, gừng tươi 5g, hành 5g, dầu ăn 10g, muối 6g, mì chính 2g, hạt tiêu, rượu vang, dầu mè 1g, bột sắn.

Chế biến:

– Gan vịt cắt thành miếng dày, mộc nhĩ rửa sạch cắt miếng, gừng bỏ vỏ cắt miếng, hành cắt ngắn.

– Cho nước vào nồi đun sôi, cho gan vịt và đun sôi trên lửa vừa khoảng vài phút, sau đó vớt ra và rửa sạch.

– Cho dầu vào nồi khác, cho gừng và hành vào phi thơm rồi cho gan vịt vào, thêm mộc nhĩ, rượu vang và một ít nước lọc vào om.

– Om trên lửa vừa đến khi gan vịt gần chín thì cho muối, mì chính, hạt tiêu vừa ăn và cho một ít nước bột sắn pha loãng vào, trước khi ăn cho thêm 1 chút dầu mè lên trên món ăn là được.

Mách nhỏ: gan vịt có vị thơm ngon, có thể được nấu dưới nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, gan thận động vật là cơ quan dùng để lọc chất độc nên trong đó vẫn còn những chất thải dư thừa độc hại, vì thế, nhất định phải rửa sạch trước khi nấu. Bên cạnh đó, gan vịt có mùi tanh khá nồng nên khi xào phải để lửa to.

Ruột cá hầm rau củ

Nguyên liệu: ruột cá 50g, rau chân vịt 150g, cà rốt 20g, gừng 5g, muối 8g, mì chính 3g, đường tắng 1g, dầu hào 2g, bột sắn và nước mỡ gà 1g.

Chế biến:

– Ruột cá rửa sạch và cắt miếng; rau chân vịt, cà rốt rửa sạch, cắt miếng vừa ăn; gừng bỏ vỏ, thái mỏng.

– Đun nóng nồi và cho một ít dầu ăn vào, cho rau chân vịt, muối, mì chính vào xào chín rồi múc ra đĩa.

– Cho dầu vào nồi, cho gừng, ruột cá vào xào đều tay, thêm muối, mì chính, đường trắng, dầu hào và một chút nước luộc gà, hầm trong vài phút, sau đó cho nước bột sắn vào khuấy đều, cho mỡ gà vào và bày rau chân vịt lên trên.

Mách nhỏ: dân gian gọi ruột cá là một trong “bát trân”, tức là 8 loại thực phẩm bổ dưỡng và quý hiếm vì nó có chứa nhiều chất đạm (khoảng 84.4%) và ít chất béo.

Trong rau chân vịt có chứa lượng sắt rất cao, có thể đáp ứng được nhu cầu của mẹ và thai nhi. Khi nấu rau chân vịt, nên dùng nồi bằng sắt vì như vậy có thể giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng trong rau.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x