Người Nhật Bản đã làm gì để giúp trẻ phát triển toàn diện?

website nhatkycuame.net

Trẻ em ở Nhật Bản học hỏi từ gia đình, trường học, cộng đồng và quốc gia như thế nào là thành viên của xã hội Nhật Bản. Vậy người Nhật đã làm những gì để tạo ra những thế hệ làm cả thế giới phải ngưỡng mộ? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.

Trong mỗi nhóm, một đứa trẻ học được tính kỷ luật và cam kết dự kiến ​​sẽ là một thành viên của nhóm hỗ trợ và có trách nhiệm. Các gia đình, trường học, và các quốc gia tất cả đảm nhận vai trò quan trọng trong việc dạy trẻ các quy tắc và chuẩn mực của xã hội.

Tại nhà và ở trường học

Trong nhà và ở trường, con người Nhật được khuyến khích để phát triển ý thức tự giác (hansei) và làm những công việc khó khăn.

Trẻ em được dự kiến ​​sẽ kéo dài hướng tới một mục tiêu, và nó được coi là quan trọng hơn để cố gắng hết sức để đạt được.

Xã hội Nhật Bản có khái niệm rằng tất cả trẻ em đều có khả năng, và trẻ em học các cụm từ “dekiru yareba” có nghĩa là rằng nếu bạn cố gắng hết sức, bạn có thể làm được.

Trẻ em Nhật Bản được khuyến khích bởi các bà mẹ, giáo viên, và mọi người xung quanh để được thành quả tốt nhất.

Trong gia đình

Mối liên kết trong gia đình Nhật Bản rất mạnh mẽ. Theo truyền thống, người cha là nhà cung cấp tài chính, trong khi người mẹ chăm sóc của các hộ gia đình và chăm sóc trẻ.

Ngày nay, vai trò của phụ nữ đang dần thay đổi khi ngày càng nhiều phụ nữ lựa chọn để tiếp tục làm việc sau khi con cái của họ được sinh ra.

Trong cấu trúc gia đình, người mẹ đặt nhiều kỳ vọng cho các con. Mẹ thường tạo ra một mối quan hệ với đứa con của mình thông qua “amae”, mong muốn được yêu thương một cách thụ động.

Các con thường phụ thuộc vào người mẹ và được chăm sóc vô điều kiện. Đó là trách nhiệm của người mẹ để nuôi con mình với tình yêu và sự an toàn.

Các “Kyoiku Mama”, hoặc mẹ giáo dục Nhật Bản, được dành để hỗ trợ việc giáo dục trẻ. Các bà mẹ đảm bảo các em nhận được một nền giáo dục chất lượng.

Nếu trẻ thành công trong việc học, gia đình cũng được coi là đã thành công. Mẹ của con sẽ giúp làm bài tập, dạy kỷ luật, cung cấp một môi trường gia đình hỗ trợ cho việc học tập, và được tham gia ở trường.

Trong trường

Khi một đứa trẻ bước vào trường tiểu học, trẻ sẽ bước vào một giai đoạn mới. Nhiều trường tiểu học ở Nhật Bản đã được các mục tiêu sau đây: Trẻ em nên cố gắng để kiên trì (gambaru), để được tốt bụng (Yasashii), phải mạnh mẽ và khỏe mạnh (jobuna), và phải siêng năng trong học tập (susunde benkyo).

Môi trường học là một sự phản ánh của triết học của nhà trường và các quy tắc trong lớp học. Ví dụ sau đây của mục tiêu giáo dục từ tiểu học Senda ở Hiroshima cho thấy trọng tâm của trường là sự phát triển của đứa trẻ.

Mục tiêu học giáo dục

Nhà trường là chủ yếu chịu trách nhiệm về giáo dục và phát triển:

(1) trẻ em cũng làm tròn với sự hội nhập của đạo đức đúng đắn và sức mạnh vật lý, người thực hiện bản án tốt và tư duy sáng tạo.

(2) trẻ em nhân đạo và giàu có tinh thần đoàn kết với xã hội và lợi ích chung.

Trong một nghiên cứu của giáo viên mẫu giáo Nhật Bản, Shigaki thấy rằng giáo viên muốn nuôi dưỡng và nuôi dưỡng một đứa trẻ giống con người (Ningen-Rashii Kodomo).

Các giá trị ấy được hướng dẫn cho trẻ cần phải thông cảm, đồng cảm (omoiyari), nhẹ nhàng (Yasashii), có ý thức xã hội (shakaisei) và hợp tác hài hòa (kyochosei). Các quy tắc lớp học sau đây được hiển thị trên các bức tường của một lớp học lớp đầu tiên tại Hiroshima.

Nội quy lớp học

1. Hãy vui vẻ

2. Hãy tích cực

3. Nhiệt tình

4. Nụ cười

5. Tận hưởng cuộc sống của bạn

Các giáo viên xác định các quy tắc trong lớp học. Việc thi hành các quy định phụ thuộc vào các thành viên của lớp và các mối quan hệ của học sinh trong lớp.

Các giáo viên cho rằng một đứa trẻ “đến trường khi không có sự chỉ trích, áp lực”, và họ thật sự muốn học sinh được có những điều tốt nhất.

Các giáo viên trường tiểu học Nhật Bản khuyến khích trẻ em nên lắng nghe, tập trung, học đúng cách để làm điều đó, và theo cách của mỗi trường học

Chương trình giảng dạy tiểu học ở Nhật Bản được thiết kế để hỗ trợ đời sống xã hội của trẻ em và phát triển ý thức của một công dân Nhật Bản.

Bộ Giáo dục, Khoa học và Văn hóa đã thiết lập mục tiêu cho tiểu học nghiên cứu về đạo đức và xã hội giáo dục mà tập trung vào sự phát triển của trẻ. Ví dụ, trong chương trình giáo dục đạo đức cho các trường học của Nhật Bản, đứa trẻ học cách “tôn trọng tự do của tất cả và chịu trách nhiệm về hoạt động của chính mình”.

Bốn mục tiêu chính của chương trình giảng dạy đạo đức là sự siêng năng, độ bền, khả năng ra quyết định làm việc khó khăn, và sự cống hiến hết mình.

Các chương trình giảng dạy các môn xã hội được thiết kế để giúp trẻ phát triển nhận thức thế nào là công dân trong một quốc gia dân chủ và hòa bình. Môn xã hội ở tiểu học bao gồm các chủ đề cộng đồng, gia đình, đạo đức làm việc, hợp tác cộng đồng, và di sản văn hóa xã hội quốc gia

Học sinh sẽ nhanh chóng được học các môn khác khi lớn hơn. Triết lý học, các quy tắc trong lớp học, giáo viên và học sinh tương tác, và chương trình giảng dạy quốc gia đều được thiết kế để đóng góp vào sự phát triển tinh thần của bản thân và sự hiểu biết về cuộc sống.

Nhật Bản là một “gia đình quốc gia”

Một đứa trẻ ở Nhật Bản là thành viên của “gia đình quốc gia.” Tất cả trẻ em Nhật Bản được chăm sóc của toàn xã hội, và tất cả những người lớn Nhật Bản giúp dạy các quy tắc và phong tục của xã hội.

Trẻ em học nhóm là quan trọng hơn so với các cá nhân, và rằng cá nhân không nên nổi bật. hành vi thích hợp bao gồm việc học làm thế nào để được bảo lưu, hợp tác và hỗ trợ của nhóm.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x