Thế nào là thai giáo bằng vuốt ve và thai giáo bằng màu sắc?

website nhatkycuame.net

Trong tháng thứ hai mang thai các mẹ có thể tiến hành thai giáo bằng vuốt ve và thai giáo bằng màu sắc cho thai nhi được rồi đấy. Vậy cách tiến hành như thế nào, các mẹ cùng tham khảo nhé.

Thai giáo bằng vuốt ve

Càng ngày, thai nhi càng nhạy cảm với những kích thích từ thế giới bên ngoài. Đó là vì các giác quan của thai nhi đã cơ bản hoàn thiện, trong đó, cơ quan xúc giác phát triển sớm nhất, nhường cho thính giác và xúc giác phát triển trước.

Thai giáo bằng vuốt vê là hình thức thai giáo mà cha mẹ và thai nhi có sự giao lưu sớm nhất, thông qua việc vuốt nhẹ vào vùng bụng của mẹ. Như vậy, bé có thể cảm nhận được sự tồn tại của cha mẹ và có phản ứng tích cực.

Từ tháng thứ hai, thai nhi đã có thể cử động được rồi, nhưng mức độ hoạt động rất ít nên các mẹ rất khó nhận thấy. Càng ngày, mức độ hoạt động của thai nhi càng cao, ví dụ như hút nước ối, cắn ngón tay, lấy tay che mặt lại, làm mặt xấu, xoay người, nghiêng đầu, nghịch dây rốn,… Đến tuần thứ 20 là đã có thể chính thức thực hiện thai giáo bằng vuốt ve.

Khi tiến hành thai giáo, cần chú ý phản ứng của thai nhi. Nếu sau khi cha mẹ xoa bụng một lúc mà bé có phản ứng thì chứng tỏ bé rất thích. Nếu thai nhi không có phản ứng gì hoặc đạp mạnh vào bụng thì mẹ nên dừng lại.

Thai giáo bằng màu sắc

Vạn vật trên thế gian này đều có màu sắc riêng và cuộc sống của con người cũng không thể tách rời màu sắc. Sự ảnh hưởng của màu sắc tới con người được thể hiện qua thị giác, tinh thần, cảm xúc và cả sinh lí.

Một số màu sắc có thể khiến con người cảm thấy ấm áp, thoải mái, vui vẻ. Ngược lại, có một số màu sắc khiến chúng ta thấy buồn chán, thất vọng, thậm chí là tức giận.

Đối với bà bầu thì màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng có tác dụng an thần có lợi cho sức khỏe, kích thích não bộ tiết ra nội tiết tố có lợi và có tác dụng an thai. Những màu quá rực rỡ sẽ tạo kích thích lớn, không nên lựa chọn.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của những màu sắc khác nhau lên não của con người và phát hiện:

– Khi nhìn thấy màu đỏ, điện não đồ cho thấy cơ thể có phản ứng cảnh giác.

– Khi nhìn thấy màu xanh lam, cơ thể sẽ có phản ứng thả lỏng, thư giãn,…

Chính vì thế, các mẹ không nên tiếp xúc với màu đỏ tươi quá lâu, để tránh cảm thấy lo lắng và thai nhi cũng thấy không yên.

Màu hồng phấn, màu xanh lam nhẹ nhàng thường khiến cho nội tiết tố tuyến thượng thận tiết ra ít hơn và khiến cho con người cảm thấy dễ chịu, an toàn.

Màu vàng nhạt và cam nhạt tạo cảm giác vui tươi, năng động và có thể cải thiện tâm trạng buồn chán.

Các mẹ nên bày biện và sơn tường phòng ngủ theo ý thích của mình để có thể điều chỉnh cảm xúc, sẽ có lợi cho sự phát triển của thai nhi.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x