Tăng cân như thế nào mới là đúng khi mang bầu?

website nhatkycuame.net

Hãy thiết lập thói quen dinh dưỡng cho con bạn ngay từ khi biết mình mang thai. Điều này sẽ là bước khởi đầu tốt nhất cho cả bạn và bé. Một số lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp bạn có sự khởi đầu tốt nhất.

“Hãy ăn cho bạn và cho cả bé”

Phụ nữ mang thai cần nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng hơn, chúng ta thường nghe phụ nữ mang thai phải “ăn cho hai người”. Điều này không có nghĩa là bạn nên ăn nhiều gấp đôi mà nên cân đối chế độ ăn hợp lý để phục vụ nhu cầu thay đổi của bạn. Vì sự phát triển của ngực, tử cung, tăng khối lượng màu, dự trữ chất béo và cả nhu cầu thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.

Cơ thể bạn sẽ cần được bổ sung thêm chất khoáng, sắt và các vitamin. Những dưỡng chất này có thể được đáp ứng thông qua một chế độ ăn uống cân bằng khỏe mạnh, đa dạng.

Tăng cân “lý tưởng” sẽ phụ thuộc vào mỗi cá nhân, nhưng thường người phụ nữ không cần thêm calo trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Nhưng sẽ cần thêm khoảng 300 Kcal mỗi ngày trong 6 tháng cuối của thai kỳ.

Nên duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, điều này cũng khá dễ dàng để bạn thực hiện.

Kiểm soát cân nặng của bạn

Nếu bạn quan tâm về vấn đề cân nặng, tốt hơn là nên tập thể dục thay vì kiêng ăn.

Hoạt động thể chất ở mức trung bình và thường xuyên (ví dụ như bơi lội, đi bộ, yoga trước khi sinh) có thể giúp bạn và bé đạt được trọng lượng thích hợp, cũng như giảm những biểu hiện khó chịu của thai kỳ (như đau lưng, chân bị chuột rút, táo bón, đầy hơi và sưng phù) và để cải thiện giấc ngủ.

Kiểm tra trọng lượng của bạn đạt được trong thời gian mang thai thông qua việc theo dõi cân nặng thường xuyên. Trọng lượng bạn đạt được trong thời gian mang thai phụ thuộc theo số cân bạn đã có trước mang thai.

Nên đều đặn kiếm soát cân bằng của mình trong thời kỳ mang thai. Mức tăng cân phù hợp tùy thuộc vào cân nặng của bạn trước khi mang thai.

BMI = (TRỌNG LƯỢNG CƠ THỂ)/(CHIỀU CAO x CHIỀU CAO)

Chỉ số BMI trước khi mang thai Mức tăng căn khi mang thai được khuyến nghị (3)
BMI< 19.8 (thiếu cân) 12.5 đến 18 kg
BMI từ 19.8 đến 26 (cân nặng bình thường) 11.5 đến 16 kg
BMI từ 26 đến 29 (thừa căn nặng) 7 đến 11.5 kg
Sinh đôi 16 đến 20.5 kg
Khác Những phụ nữ có chiều cao thấp (<157cm) nên nhầm đến mức thấp hơn trong khoảng tăng cân được khuyến nghị.

Xem thêm: Chỉ số BMI là gì? Cách tính chỉ số cân nặng chiều cao BMI

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x