Sữa tươi giúp trẻ phát triển chiều cao tốt nhất

website nhatkycuame.net

Sữa tươi là nguồn thực phẩm bổ sung giúp con phát triển toàn diện đã được khoa học chứng minh. Tuy nhiên để tận dụng triệt để tính năng, công dụng của sữa tươi chưa hẳn ai cũng biết. Đặc biệt, sữa tươi giúp trẻ phát triển chiều cao rất tốt nếu bạn biết cách sử dụng chúng đúng cách.

Trẻ ở độ tuổi nào nên uống sữa tươi?

Sữa tươi có hàm lượng chất đạm, canxi và phốt pho cao, các nhà nghiên cứu khoa học đã khuyến cáo chỉ nên cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa tươi vì khi ở độ tuổi này trẻ mới hấp thu tốt được.

Đối với những trẻ dưới 1 tuổi, chúng chưa có khả năng hấp thu hết các chất này, hậu quả là sẽ bị bệnh thận. Ngoài ra, khi lớn lên trẻ có nguy cơ bị tăng huyết áp, béo phì ở tuổi trưởng thành.

Nếu trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi thường xuyên sẽ có nguy cơ bị thiếu máu do trong sữa tươi thiếu sắt, vi lượng, và lượng đạm trong sữa cao còn gây đầy bụng khó tiêu làm trẻ chán ăn.

Nên cho trẻ uống sữa tươi vào thời điểm nào?

Trước bữa ăn chính 2 giờ thì không nên cho trẻ uống sữa tươi cũng như các thức ăn lặt vặt khác vì có thể làm bé no và biếng ăn khi vào bữa. Chỉ nên cho trẻ uống sau bữa ăn từ 1-2 giờ.

Số lượng sữa trẻ uống trong 1 ngày

Trẻ trên 1 tuổi nên uống sữa tươi khoảng 100ml- 150ml/ ngày.

Trẻ trên 2 tuổi trở đi uống sữa tươi với liều lượng từ 200-300ml/ngày.

Để trẻ phát triển tốt chiều cao, nên cho trẻ uống sữa tăng chiều cao để trẻ được bổ sung sắt, kẽm, vi chất… cần thiết theo nhu cầu phát triển ở đúng độ tuổi.

Trẻ trên 3 tuổi trở lên, có thể  uống nhiều hơn, khoảng 300ml-500ml/ngày. Giai đoạn này trẻ có khả năng tiêu hóa, hấp thu các thức ăn tốt hơn, kết hợp chế độ ăn đa dạng sẽ giúp trẻ hấp thu đủ các dưỡng chất.Ở tuổi thiếu niên, có thể sử dụng  lượng sữa từ 500-700ml/ngày, kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Số lượng sữa cho trẻ uống rất quan trọng, bởi nếu bạn cho trẻ uống quá nhiều sữa trẻ sẽ tăng nguy cơ béo phì; trẻ không được rèn luyện thói quen nhai, sẽ kén ăn các thức ăn đặc dẫn đến suy dinh dưỡng, thiếu chất xơ gây táo bón, phát triển không cân đối.

Chọn loại sữa tươi phù hợp cho trẻ

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra các lời khuyên về chọn loại sữa phù hợp cho trẻ như sau:

– Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên nên dùng các sản phẩm làm từ sữa tươi như: yaourt, váng sữa, pho mai..

– Trẻ dưới 2 tuổi, nên chọn sữa tươi nguyên kem, không nên chọn sữa tách béo (trừ khi có chỉ định của bác sĩ) vì lúc này não cần chất béo để phát triển.

– Trẻ trên 2 tuổi nếu đã thừa cân béo phì thì nên dùng sữa tách béo một phần hoặc toàn phần.

–- Khi cho trẻ uống sữa xong nên cho trẻ súc miệng bằng nước lọc để tránh cho trẻ việc bị sâu răng.

Khi sử dụng sữa tăng trưởng chiều cao, các bạn nên xây dụng một kế hoạch dinh dưỡng để trẻ có thể hấp thụ tốt các dưỡng chất được cung cấp. Tránh những trường hợp lạm dụng, gây ra những tác dụng ngoài mong muốn.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x