Sữa Meiji Nhật Bản có tốt thật không?

Sữa Meiji Nhật Bản

Hiện nay có rất nhiều mẹ sử dụng sữa Meiji Nhật Bản như một trào lưu mới. Liệu sữa Meiji của Nhật Bản nhập khẩu và xách tay có tốt thật không? Hãy lắng nghe ý kiến người tiêu dùng nhé!

Hoang mang vì thông tin sữa Nhật thiếu I-ốt

Trước thông tin: Ở Hồng Kông, các loại sữa Nhật bị thu hồi vì thiếu hàm lượng I-ốt, các chủ đại lý sữa đều cho đó là thông tin không có cơ sở.

“Ngày nào báo chí không kêu ca sữa không đảm bảo chất lượng này nọ, nhưng những người cho con uống các loại sữa đó vẫn lớn nhanh, vẫn thông minh.

Chỉ cần nhìn sự phát triển của trẻ em bây giờ so với trẻ em của 15 năm trước cũng thấy khác xa nhau quá. Nghe các phân tích thì các mẹ cứ ở nhà mà cho con bú, đỡ phải ăn sữa ngoài”, chị Nguyễn Hoàng Lan – chủ một cửa hàng sữa trên đường Bạch Mai nói.

Tại các đại lý sữa lớn trên đường Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), các nhân viên bán hàng cho biết: Tuần trước, các loại sữa ngoại vẫn bán đều.

Các loại sữa như Meiji, Morinaga (của Nhật); sữa XO (Hàn Quốc), sữa Frisolac (Hà Lan); Nactalia (Pháp) là những loại sữa được tiêu thụ khá mạnh. Trong số những loại sữa đó, sữa XO và các loại sữa của Nhật giá cao hơn cả nhưng lại được tiêu thụ nhiều hơn cả.

Đa số chị em đều tin tưởng vào chất lượng sữa Nhật, vì thế, dù giá thành có “chát” hơn nhưng vẫn vui vẻ mua cho con dùng.

Các loại sữa này đắt gấp 3 lần sữa nội: 512.000 đồng một hộp Wakodo 850g và 550.000 đồng một hộp Morinaga 850g. Các loại sữa ngoại phổ thông khác như XO, Friso Gold, Gain Advance, Nestle,… chỉ dao động từ 350-450.000 đồng/hộp có khối lượng tương đương.

Tất cả các đại lý sữa vẫn có những kệ bán sữa Nhật. Các website mua bán trên mạng cũng rao bán sản phẩm sữa Meiji, Wakodo và Morinaga bình thường.

Sữa nội tốt hay sữa Nhật tốt hơn?

Nhiều bà mẹ tỏ ra lo lắng trước việc sữa Nhật không đảm bảo hàm lượng I-ốt cung cấp cho trẻ. Trái lại, nhiều bà mẹ vẫn giữ vững niềm tin: Sữa Nhật là số 1.

“Những thông tin ghi trên hộp sữa mình mù tịt nhưng cứ chọn cho con loại sữa đắt nhất cho yên tâm. Từ trước đến giờ mình luôn được tư vấn rằng sữa đắt hay rẻ là phụ thuộc vào hàm lượng các dưỡng chất có trong sữa”, chị Nguyễn Kim Cúc, 234 Tây Sơn, Hà Nội chia sẻ.

Chị Nguyễn Minh Hương, ngõ 110 Trần Duy Hưng cũng cho biết: “Mình thường cho bé ăn sữa Meiji vì nghĩ những sản phẩm của Nhật luôn được kiểm soát chặt chẽ vì chất lượng”.

Trái ngược với ý kiến của những bà mẹ thích mua sữa ngoại chính hãng hoặc xách tay, chị Hoàng Minh Ngọc, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông cho biết: “Theo tôi, con ăn sữa nào hợp thì mới phát triển được, không nhất thiết phải là sữa đắt tiền. Nhà chị dâu tôi lúc nào cũng mua sữa XO cho con, nhưng giờ được 1 tuổi cháu vẫn không đủ tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng và bị xếp vào dạng suy dinh dưỡng”.

“Có nhiều luồng thông tin, tôi không biết như thế nào nhưng tôi bị thuyết phục bởi suy luận của chồng mình: Sữa Việt là tốt cho con mình nhất vì nguồn sữa Việt được nghiên cứu cho nền tảng phát triển của thể chất của người Việt”.

“Thực ra ai cũng muốn mua sản phẩm tốt cho con mình nhưng nói đến sữa mình cứ thấy loạn hết lên. Thời buổi này mua hàng toàn bị tác động bởi quảng cáo thôi”, chị Lê Phương, nhân viên kinh doanh của ngân hàng Seabank, chi nhánh Đống Đa nói đầy lo lắng.

Hiện nay, thị trường sữa ở Việt Nam đang rất “loạn” về chất lượng. Các loại sữa nhập khẩu luôn có “vấn đề” khiến người tiêu dùng hoang mang. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cũng nên có những công bố về chỉ tiêu chất lượng sữa cho từng loại để thông báo rộng rãi.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x