Những dấu hiệu cho thấy bạn sắp sinh

website nhatkycuame.net

Các bà bầu mang thai đến tháng thứ 9 đều sẽ rất lo lắng, bồn chồn không biết em bé của mình sẽ ra đời bao giờ? Đừng quá lo lắng, hôm nay nhatkycuame.net sẽ giới thiệu đến các bạn những dấu hiệu sắp sinh của bà bầu, cùng xem để chuẩn bị chào đón thành viên bé nhỏ của gia đình mình nhé.

Bụng bầu tụt xuống, sa bụng

Vào cuối tháng 8, đầu tháng 9 vài tuần, thai nhi thường di chuyển dịch xuống phía dưới trong khung chậu của bà bầu.

Dấu hiệu này chỉ dễ dàng nhận thấy ở với phụ nữ mang thai lần đầu, nếu bà bầu mang thai đứa con thứ 2 trở lên thì dấu hiệu này khá mơ hồ và chỉ cảm nhận được khi bé sắp chào đời trước 1-2 ngày.

Vào giai đoạn sắp sinh này của bầ bầu, bé sẽ quay đầu xuống phía dưới và ở vị trí thấp nhất. Vì thế, mà đầu của bé thường bị chèn ép bởi bàng quang của người mẹ sẽ khiến việc buồn tiểu xảy ra thường xuyên giống như ở giai đoạn đầu mới mang thai.

Đồng thời giai đoạn này đi lại bạn sẽ thấy khó khăn, lạch bạch hơn, tuy nhiên việc thở của bà bầu dễ dàng hơn, vì bé không còn chèn ép không gian phổi nữa.

Đau lưng nhiều và bị chuột rút

Trong thời gian mang thai thường khiến các bà bầu đau, mỏi vùng lưng, nhưng vào khoảng 1 tuần trước sắp sinh bà bầu thường đau lưng nhiều hơn và kèm theo đó là chuột rút.

Những cơn đau lưng âm ĩ này là dấu hiệu báo hiệu cho bạn biết việc chuyển dạ ở vùng dưới và cho thấy cổ tử cung đã mềm và chín mùi cho việc em bé sắp chào đời.

Lúc này, một số bà bầu thường đau lưng là do bắt nguồn từ các khớp xương ở vùng xương chậu và do tử cung bị kéo căng ra.

Đây là dấu hiệu không phải ai cũng gặp, nhưng theo thông tin được biết, thì rất nhiều chị em thường đau lưng dữ dội trong những ngày sắp sinh. Sự linh hoạt giữa các dây chằng ở vùng xương chậu giúp xương mẹ co giãn dễ dạng, chuẩn bị cho sự chào đời của thiên thần bé nhỏ.

Đau tử cung

Khi tới những ngày sắp sinh, hầu hết các bà bầu thường thấy tử cung mình đau nhiều hơn, nhưng mọi người cần lưu ý, phải biết cơn đau co thật và cơn đau co giả.

Không giống như đau chuyển dạ, cơn đau co giả thường đau không đều đặn, ít xuất hiện, và đau nhẹ nhàng, còn đau co thật thường diễn ra liên tục và cảm giác đau khó chịu.

Các cơn đau tử cung này diễn ra thường xuyên, các đều khoảng 5 đến 7 phút trong một giờ, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang chuyển dạ sắp sinh.

Cảm giác mệt mỏi và muốn nằm nghỉ

Thời gian này thường khiến nhiều bà bầu mệt mỏi nhiều hơn, một phần là do bụng càng to, nặng nề và sự chèn ép thận sẽ khiến bà bầu cảm thấy khó ngủ ngon giấc trong giai đoạn cuối cùng này.

Vì vậy, lúc này khi nào bạn cảm thấy buồn ngủ thì tranh thủ chợp mắt, để cho giấc ngủ được đầy đủ. Đôi lúc một số bà bầu cảm thấy mình không thể nhấc nổi người ra khỏi chiếc giường và lúc thì thấy tràn đầy năng lượng, chỉ muốn đi dọn dẹp, nấu ăn, sắp xếp đồ đạc, chuẩn bị tổ chào đón bé ra đời.

Bạn cảm thấy các khớp của mình bị lỏng lẻo

Trong suốt thời kỳ mang thai, các hooc-môn relaxin đã thực hiện làm mềm và nới lỏng tất cả các dây chằng (nó cũng giải thích cho sự vụng về của bạn ở 3 tháng cuối). Trước khi chuyển dạ, bạn có thể nhận thấy các khớp trên khắp cơ thể của bạn trở nên lỏng lẻo.

Hãy thư giãn nào! Đây chỉ là một cách tự nhiên để khung xương chậu của bạn mở cửa cho “hành khách nhỏ” của mình đặt chân vào thế giới.

Bạn bị tiêu chảy

Giống như các cơ bắp trong tử cung của bạn được thư giãn để chuẩn bị cho việc sinh nở, do đó các cơ khác trong cơ thể của bạn. Bao gồm cả các cơ nằm trong trực tràng cũng vậy. Điều đó có thể dẫn đến đại tiện lỏng.

Mặc dù gây khó chịu nhưng điều này là hoàn toàn bình thường; hãy trữ nước cho cơ thể và nhớ rằng đó là một tín hiệu tốt!

Vỡ ối

Trong khi những bộ phim sẽ tạo cho bạn suy nghĩ rằng mình sẽ biết cách sinh nở khi bắt đầu vỡ ối (tất nhiên là trong một bữa tối lãng mạn tại nhà hàng đông vui). Tuy nhiên đó chỉ là kịch bản mà thôi, trong thực tế điều đó rất khó có thể xảy ra.

Vỡ ối là một trong những dấu hiệu cuối cùng báo hiệu sắp sinh mà hầu hết phụ nữ đều nhận thấy. Và điều này chỉ xảy ra đối với chưa đầy 15% tổng số ca sinh. Vì vậy, bạn không nên trông chờ vào nó như là dấu hiệu duy nhất nhận biết sắp sinh!

Cơ thể của mỗi người sẽ khác nhau, vì thế mỗi người có những dấu hiệu riêng. Nên ngoài những dấu hiệu sắp sinh của bà bầu trên ra, một số dấu hiệu khác thường gặp phải ở một số chị em như:

– Giảm cân

– Bong nút nhầy

– Thai nhi chuyển động ít

– Dịch nhầy âm đạo thay đổi màu sắc và độ kết dính

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x