Những bài học thai giáo trong tháng thứ 3 thai kì

website nhatkycuame.net

Đến thời kì này, mẹ bầu nên tiến hành thường xuyên hơn các bài tập thai giáo cho thai nhi: hát cho bé nghe, vuốt vé bé,…

Thường xuyên hát cho bé nghe

Vào những lúc rảnh rỗi, các mẹ có thể hát một vài bài hát thiếu nhi cho bé nghe. Khi người mẹ hát, âm thanh có thể tác động đến trái tim và làm nó rung động nhẹ nhàng, đó chính là trạng thái mà khoa học gọi là “cộng hưởng”.

Sự cộng hưởng âm thanh có thể kích thích cảm quan và tâm lí của thai nhi. Khi người mẹ hát, còn có thể tạm quên đi những chuyện không vui, có một tâm trạng thoải mái hơn và truyền tín hiệu tích cực cho thai nhi, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Khi các mẹ nghỉ trưa hoặc đi dạo trong công viên, cũng có thể ngân nga những bài hát mà mình thích, vừa có thể “dạy” bé hát theo, lại có thể tạo tâm trạng hưng phấn cho thai nhi.

Thực hiện thai giáo bằng vuốt ve

Trong 3 tháng đầu của thai kì, mẹ nên áp dụng thai giáo vuốt ve bằng cách thường xuyên xoa vào bụng mình. Tuy phản ứng của thai nhi không rõ rệt lắm nhưng cơ quan xúc giác vẫn không ngừng phát triển, một khi đã hoàn thiện thì bé cũng sẽ đáp trả lại những kích thích của cha mẹ.

Việc xoa nhẹ và bụng có thể kích thích xúc giác của thai nhi phát triển nhanh hơn.

Cách thực hiện:

– Mẹ nằm trên giường, phần thân trên cao hơn một chút, thả lỏng cơ thể, miệng mỉm cười, hai tay nhẹ nhàng đặt trên bụng, sau đó xoa nhẹ từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

– Trong lúc đó, hãy tưởng tượng mình đang ôm lấy bé, hai bàn tay đang vuốt ve lưng bé, sẽ cảm thấy có một tình cảm thương yêu dâng lên rất rõ.

– Hãy nói với bé rằng: “Con yêu, con phải lớn nhanh lên đấy, trở thánh một em bé thông minh, xinh xắn,… Đợi con ra đời, cha mẹ sẽ đưa con đi chơi, con chính là thiên thần của cha mẹ”.

Dạy bé học vẽ

Bất kì một loại hình nghệ thuật nào, dù là âm nhạc, hội họa,… cũng đều có tác dụng khai phá những năng lực tiềm ẩn của thai nhi và kích thích bán cầu não phải của bé phát triển. Tốt nhất là nên cho thai nhi tiếp xúc với hội họa từ sớm bằng cách học vẽ.

Cha mẹ hãy chuẩn bị một số dụng cụ vẽ tranh, sau đó giới thiệu từng dụng cụ cho bé. Ví dụ: có rất nhiều màu để vẽ, màu đỏ của cánh hoa, màu xanh của cây cỏ, lá cây, màu xanh lam nhạt của bầu trời,… Chúng ta cùng dùng những màu sắc này để vẽ nhé.

Đây là giấy vẽ, chúng ta cùng vẽ tranh trên tờ giấy này. Mẹ muốn vẽ một bức tranh phong cảnh mùa xuân có bầu trời trong xanh, có những đám mây trắng như bông đang chơi đuổi bắt. Trên trời có một chú chim nhỏ bay lượn, rồi đậu xuống bên cạnh đóa hoa màu đỏ tươi, phấn vàng, nhị trắng.

Mẹ có thể vẽ trước một vài bức tranh đơn giản rồi từ từ giới thiệu cho bé bức tranh nói về cái gì để bé có cơ hội “tưởng tượng” ra những hình ảnh của cuộc sống xung quanh. Đồng thời cả mẹ và bé cũng có những phút giây vui vẻ bên nhau.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x