Những bài học thai giáo cần thiết cho tháng thứ 7 thai kì

bài học thai giáo

Biên soạn: Cate Leya

Đến tháng thứ 7 rồi, các mẹ cần đẩy nhanh quá trình thai giáo, những bài học thai giáo nào chưa được tiến hành cũng nên thực hiện ngay, nhưng phải bố trí “lịch học” khoa học nhé!

Bé yêu có sức khỏe tốt thì mẹ phải vui vẻ

Đối với thai phụ, không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn việc đứa con trong bụng phát triển khỏe mạnh. Để đảm bảo được điều đó, mẹ cần phải đi khám thai định kì thật nghiêm túc, tuy hơi phức tạp 1 chút những có thể khiến mình thấy yên tâm, có thể làm những điều mình thích mà không sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Mẹ càng đẹp, tâm trạng càng vui

Một người bình thường ăn mặc sạch sẽ, trang sức phù hợp và biết kết hợp trang phục 1 cách hợp lí sẽ tạo được thiện cảm đối với những người xung quanh.

Vậy thì còn chờ gì nữa, các mẹ hãy thay đổi phong cách của chính mình để tạo ra một hình tượng mới vừa trẻ trung, vừa xinh đẹp, lại nâng cao được chỉ số tâm trạng của chính mình.

Quần áo

Với cái bụng ngày một lớn dần, các mẹ không thể mặc vừa những bộ quần áo ngày trước. Những chiếc quần bò hay quần bó, quần legging cũng phải tạm cất vào đáy tủ thôi.

Các mẹ nên sắm một vài bột quần áo bầu có chất liệu tố, màu sắc trang nhã để mặc trong những tháng cuối.

Trang điểm

Khi cáo bầu, các mẹ không nên dùng mĩ phẩm, nếu cần thiết thì chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng. Cách trang điểm nhẹ nhàng có thể làm người phụ nữ trẻ trung và tươi tắn hơn, đồng thời cũng tạo ấn tượng tốt cho người khác, có lợi cho công việc.

Kiểu tóc

Rất nhiều mẹ lúng túng không biết nên để kiểu tóc gì cho hợp. Để tóc ngắn thì không phù hợp với phong cách của mình, để tóc dài thì lại thấy vướng víu, khó gội đầu.

Trước khi mang thai, các mẹ nên chọn trước cho mình một kiểu tóc vừa phù hợp, vừa thuận tiện. Bên cạnh đó, nên ăn các loại quả hạt và rong biển để có một mái tóc chắc khỏe và thai nhi cũng “tốt tóc” hơn.

Tâm trạng tốt chính là cách thai giáo tốt nhất. Do đó, các mẹ cần phải giữ cho mình một tâm trạng vui vẻ và lạc quan, tự tin vào chính mình, dù có bầu nhưng vẫn rất cá tính và nổi bật.

Rèn luyện tư duy hình tượng cho thai nhi

Từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9 là thời gian quan trọng thứ hai để phát triển não bộ của thai nhi, những bài tập phù hợp có thể kích thích trí tuệ của bé phát triển nhanh hơn. Thai giáo tập tính toán cũng chính là 1 hình thức tập luyện như thế.

Trước tiên, các mẹ có thể dùng những tấm bìa thai giáo nhận biết chữ cái trươc đây để ôn tập lại 1 lượt các chữ cái. Sau đó bắt đầu học từ những chữ số nhỏ nhất.

Mẹ hãy cầm tấm bìa có ghi số “1” lên trước mặt và tưởng tượng bé đang ngồi yên trên ghế, ngước mắt nhìn mẹ và nói ra “1”, giải thích số 1 giống như chiếc đũa đứng thẳng.

Sau đó học số “2”, vừa nói vừa tưởng tượng hình dáng của số 2 trong đầu, giải thích số 2 giống một chú vịt đang bơi trên hồ, chú vịt này có màu lông vàng óng, cái mỏ màu vàng nhạt và hai cánh rất dễ thương.

Đôi chân của vịt con có tác dụng như chiếc đuôi cá, giúp vịt con bơi trong nước và có hình dạng rất giống hai “mái chèo”, đưa qua  đưa lại.

Vịt con rất thích bơi lội, con nhìn xem, vịt con vừa bơi vừa kêu “cạc, cạc” hay không. Ở đây có hai chú vịt con, cộng thêm một chú nữa là 3 chú vịt con, con nhớ chưa?

Các mẹ có thể thai giáo tập làm toán bằng những câu chuyện tưởng tượng như trên, vừa chơi vừa học để kích thích sự hứng thú của thai nhi.

Đọc truyện cho bé trước khi đi ngủ

Trong số hằng trăm hàng nhìn câu chuyện cố tích trên thế giới, các mẹ có thể lựa chọn những câu chuyện có nội dung về tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn để kể cho bé nghe, kích thích sự pháy triển tư duy và tình cảm của bé, đồng thời hình tháng giá trị quan và thế giới quan đúng đắn.

Vừa đọc truyện, các mẹ hãy giải thích để bé hiểu được ý nghĩa ẩn sau những câu chuyện đó. Đừng nghĩ rằng bé yêu không hiểu chuyện, không có cảm nhận và tư duy.

Trên thực tế, những suy nghĩ của bé cũng sâu sắc đến mức cha mẹ không thể nào hiểu hết được. Được cùng bé yêu đọc truyện với âm nhạc sâu lắng, dưới ánh sáng đèn êm dịu, vừa đọc, mẹ vừa lấy tay xoa vào bụng, cùng bé yêu đắm chìm vào những giấc mơ muôn màu cổ tích thật là hạnh phúc.

Hình tượng hóa vẻ đẹp trừu tượng

Để bồi dưỡng những tố chất toàn diện về văn, thể, mĩ và đức cho thai nhi, cha  mẹ đã thực hiện rất nhiều hình thức thai giáo như thai giáo bằng vận động, thai giáo bằng ngôn ngữ, thai giáo bằng tư duy hình tượng và thai giáo bằng vuốt ve.

Bây giờ, mẹ hãy tiến hành thai giáo bằng mĩ học cho bé bằng cách hiện tượng hóa các hình ành trừu tượng.

Thai giáo bằng mĩ học bao gồm 3 bộ phận: âm nhạc, mĩ học hình thể và vẻ đẹp tự nhiên. Các mẹ có thể lựa chọn hình thức “thai giáo bằng âm nhạc” bằng cách lắng nghe những bản nhạc hay, vừa nghe vừa nhắm mắt lại, thả lỏng toàn thân tự nhiên thai nhi cũng nhận được những tác động tốt.

Rất nhiều bà mẹ trẻ lại luôn lo sợ mình không thể lấy lại dáng vóc thon thả sau khi sinh con. Tuy không thể hiện ra ngoài nhưng thai nhi vẫn có thể cảm nhận được nỗi lo lắng đó của che mẹ.

Khi đó, cơ thể người mẹ sẽ sản sinh 1 loại hormone ảnh hưởng đến tính cách của thai nhi. Các mẹ có thể treo 1 tấm gương lớn trong phòng, loại gương vẫn thường dùng để thay quần áo, khi nào thấy buồn thì nhìn vào gương và kể 1 câu chuyện cười để giải tỏa sự u uất của bản thân.

Các mẹ cũng có thể tự đo cân nặng, số đo các vòng và tự nhủ với mình, cho dù đang mang bụng bầu nhưng chỉ cần ăn mặc gọn gàng và trang điểm 1 chút thì vẫn xinh đẹp.

Nếu thấy trên người xuất hiện những vết rạn xấu xí thì cũng đừng hoảng hốt, có thể dùng những sản phẩm làm mờ vết rạn thai kì hoặc dầu dừa massage nhẹ nhàng vào những chỗ bị rạn sau khi tắm, những vết rạn đó sẽ dần mờ đi.

Bài học thai giáo bằng ca hát

Đã rất lâu rồi mẹ không cùng bé tập hát đúng không nào? Vậy thì hôm nay, hãy cùng bé học 1 bài hát vui nhộn nhé.

Bài hát “Chú ếch con” nhạc và lời của nhạc sĩ Phan Nhân chắc chắn đã vô cùng quen thuộc với tuổi thơ Việt Nam. Bài hát này có những ưu điểm như sau:

– Một, chủ đề đơn giản và thân thuộc, tiết tấu sôi động, rõ ràng, ca từ trong sáng, dễ dàng truyền cảm hứng cho người khác.

– Hai, bài hát có nhiều hình ảnh ca ngợi quê hương Việt Nam như hồ nước, vườn xoan, những chú chim non, cá rô non, và cả tiếng ếch kêu…

– Ba, giai điệu của bài hát được lặp đi lặp lại, vừa ngắn gọn lại dễ thuộc.

Những bài hát có tiết tấu nhanh và sôi động như thế này rất có lợi cho thai nhi, vì nó sẽ giúp bé có 1 tính cách năng động, hoạt bát và yêu đời hơn.

Thai giáo bằng đan lát

Các mẹ có thể tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi như sau khi ngủ trưa dậy, trước khi ăn cơm tối để tranh thủ đan cho bé 1 chiếc áo len thật dễ thương.

Đan lát là hoạt động cần đến sự nhịp nhàng của cả não bộ và đôi tay nên cũng rất có lợi cho thai nhi.

Áo len có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho mẹ lựa chọn, có thể móc hình một con vật ngộ nghĩnh, cũng có thể móc hình hoa lá, hoặc là hình dáng khuôn mặt của bé.

Trong khi đan, các mẹ có thể tượng tượng ra hình dáng của bé yêu sau khi chào đời sẽ giống như thế nào, cái mặt tròn tròn, đôi mắt đen, làn da mịn màng, cái miệng nhỏ xinh xinh…rất đáng yêu phải không nào?

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x