Mang thai uống sữa tươi có tốt không?

website nhatkycuame.net

Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để chăm sóc thai nhi trong hơn 9 tháng. Sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng thiết yếu đối với bà bầu. Tuy nhiên uống loại nào thì hợp lý? Mang thai uống sữa tươi có tốt không? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng nhatkycuame.net tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Mang thai có nên uống sữa tươi?

Hiện nay bà bầu thường tiếp nhận dinh dưỡng từ ba nguồn sữa khác nhau là sữa đặc, sữa bột và sữa tươi. Sữa tươi là loại sữa được lấy trực tiếp từ bò, dê,… sau khi xử lý được đóng gói vào hộp, bịch, chai,…

Sữa tươi được xem là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất từ thiên nhiên, rất tốt cho cơ thể, nhất là đối với phụ nữ và trẻ em.

Với hàm lượng dinh dưỡng được đảo bảo nguyên vẹn cũng các lợi khuẩn, sản phẩm này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa tươi không những được sử dụng thường xuyên như một thức uống hàng ngày, mà còn dùng dưới nhiều hình thức khác nhau từ pha chế, trộn với trái cây, làm bánh và thêm vào các món ăn.

Chính vì thế, bà bầu uống sữa tươi sẽ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu trong suốt quá trình mang thai. Đặc biệt sữa chua có hương vị thơm ngon nên không gây ngán trong quá trình sử dụng.

Cách chuyên gia khuyến cáo, loại sữa tươi tốt nhất cho bà bầu là sữa tươi tiệt trùng, sữa đậu nành đi kèm với việc bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết thông qua các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, rau xanh, ngũ cốc, hoa quả,… nhằm đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng trong thai kỳ.

Sữa tươi trên thị trường có rất nhiều, các mẹ bầu cần căn cứ vào thể trạng cơ thể cũng như điều kiện tài chính của mình để quyết định chọn mua loại sữa nào.

Bà bầu uống sữa tươi gì?

Trên thị trường, hiện có 2 loại sữa tươi chính là sữa tươi thanh trùng và sữa tươi tiệt trùng.

– Phương pháp thanh trùng: sữa phải luôn được giữ lạnh từ 3-5 độ C để đảm bảo chất lượng và an toàn cho sản phẩm. Sữa bò tươi thanh trùng khi mua về nên được để trong ngăn đá đến khi sản phẩm có thể đạt đến nhiệt độ 4 độ C thì có thể để xuống ngăn làm mát trong tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 10 ngày.

– Phương pháp tiệt trùng: áp dụng công nghệ mới là phương pháp tiệt khuẩn cực nhanh hay còn gọi là tiệt trùng, tức là diệt khuẩn cực nhanh. Sữa tiệt trùng có lợi điểm là không cần sử dụng đến tủ lạnh để tồn trữ sản phẩm.

Thêm vào đó, sữa tiệt trùng còn thể tồn trữ được trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm ở nhiệt độ bình thường mà không cần chất bảo quản. Do đó, sữa tiệt trùng tiện lợi để sử dụng hơn và được khuyên dùng hơn.

Bà bầu uống sữa tươi như thế nào?

Có những cách uống sữa tươi được khuyên như sau:

– Đừng ép mình uống một lúc hết 1 cốc sữa ngay, có thể chia nhỏ làm nhiều bữa trong một ngày. Uống một chút một cho đến khi quen dần.

– Uống sữa tươi thay cho sữa bầu nếu không thể uống được sữa bột, đồng thời bổ sung thêm sữa chua, phô mai,… cũng đều tốt cho thai phụ.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x