Có nên đi du lịch khi mang thai? Mẹ bầu cần chuẩn bị những gì?

đi du lịch khi mang thai

Có nên đi du lịch khi mang thai? Mẹ bầu cần chuẩn bị những gì? Vào giai đoạn giữa của thai kì, thai nhi đã trở nên ổn định, sức khỏe của mẹ cũng tương đối tốt, đây cũng là thời điểm thích hợp để mẹ ra ngoài chơi. Trước khi đi, các mẹ hãy đi khám thai 1 lần, xác định tình hình sức khỏe của mình và thai nhi, đồng thời hỏi ý kiến của bác sỹ về những điều cần chú ý.

Lựa chọn địa điểm

Đối với bà bầu thì việc lựa chọn địa điểm vui chơi là rất quan trọng.  Những vùng xa xôi có phong cảnh hoang sơ, hùng vĩ thì rất đẹp nhưng giao thông lại không thuận tiện và điều kiện y tế cũng không tốt lắm; những địa điểm gần thì thuận tiện hơn những có lẽ cũng không còn mới mẻ và hấp dẫn vì đã đi nhiều rồi.

Tuy nhiên, bất luận là chọn địa điểm xa hay gần thì cũng phải đặt tiêu chí thuận tiện và an toàn lên hàng đầu. Chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý như sau:

Công viên gần nhà

Công viên gần nhà cũng có thể trở thành địa điểm giải trí lí tưởng cho các mẹ.

Thứ nhất, không khí trong công viên rất thoáng đãng, phạm vi hoạt động cũng rộng lớn.

Thứ hai, trong công viên có khá nhiều người lớn, trẻ con, và cả những bà bầu, các mẹ có thể vừa ngắm cảnh, vừa trao đổi kinh nghiệm với những bà mẹ khác, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho các mẹ trong việc xử lí những tình huống trong cuộc sống và công việc. Bên cạnh đó, những cuộc trò chuyện vui vẻ cũng giúp cho mẹ cảm thấy thoải mái hơn.

Thứ ba, cơ sở vật chất và dịch vụ trong công viên cũng khá toàn diện, đường đi bằng phẳng, cây cối xanh tươi, nhiều bóng mát, cây cỏ đa dạng, có thể tránh được những tai nạn không mong muốn. Nếu có sự cố xảy ra thì cũng có thể nhanh chóng giải quyết.

Lựa chọn thành phố lớn

Các mẹ cũng có thể chọn đi chơi ở những thành phố lớn, nơi có khí hậu khác với nơi mình đang ở, vì ở đó giao thông thuận tiện, điều kiện y tế tốt và cũng có rất nhiều cảnh đẹp hoặc khu vui chơi giải trí.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để đi du lịch khi mang thai

Đối với người mang thi thì tiêu chí đầu tiên phải cân nhắc là tính an toàn, tiếp theo là thời điểm du lịch. Tốt nhất nên tránh đi vào mùa du lịch. Vì khi đó có rất nhiều người cùng đổ xô đến 1 địa diểm, giao thông ùn tắc, thậm chí là không thể thuê được nhà nghỉ.

Vì có nhiều người nên khả năng lây lan bệnh càng cao, vệ sinh ở những khu vui chơi giải trí cũng không được đảm bảo…

Sắp xếp lịch trình

Vì cơ thể mẹ đã trở nên nặng nề hơn, sức đề kháng cũng giảm xuống, dễ bị mệt mỏi nên không thể chọn những chuyến đi dài ngày được. Các mẹ nên lựa chọn những hoạt động du lịch nhẹ nhàng và kéo dài khoảng 2-3 ngày là được.

Thức ăn

Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, nhịp độ sinh hoạt cũng không nên thay đổi quá lớn so với khi ở nhà và chú ý uống đủ nước để tránh tình trạng thiếu nước và táo bón.

Khi ăn uống ở ngoài cũng cần nhắc đến vấn đề vệ sinh để tránh mắc bệnh.

Sắp xếp quần áo

Cần lựa chọn quần áo phù hợp với thời tiết từng mùa ở nơi sẽ đến. Nếu đi vào mùa hè thì nên chuẩn bị quần áo dài để chống nắng. Ngoài ra cũng cần phải chú ý giữ ấm vào mùa đông.

Sắp xếp chỗ ở

Nên lựa chọn những nhà nghỉ hoặc khách sạn có điều kiện vệ sinh tốt, có nhà vệ sinh và chỗ giặt giũ riêng, bảo đảm quần áo được phơi khô.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x