Lời khuyên vàng dành cho bố khiến mẹ bầu được an ủi

website nhatkycuame.net

Thai nhi đã được 7 tháng, chắc bố đang háo hức và mong mỏi được chào đón thành viên mới trong gia đình. Tuy nhiên, cũng khó tránh khỏi cảm giác lo lắng và áp lực khi chứng kiến những nỗi vất vả mà mẹ phải chịu đựng khi mang thai.

Chuẩn bị dụng cụ dùng trong thai giáo

Thực ra, bố cũng không cần phải lo lắng quá, hãy tìm một vài việc gì đó để vừa giúp được mẹ lại vừa phân tán được sự lo lắng của mình, ví dụ như chuẩn bị dụng cụ thai  giáo, tham gia thai giáo, giúp mẹ làm việc nhà hay nghĩ cách để làm cho mẹ vui lòng,… Đó đều là những việc làm rất ý nghĩa.

Ngoài thai giáo bằng cảm xúc thì những loại hình thai giáo khác cũng cần phải có những đạo cụ hỗ trợ để tiến hành được thuận lợi hơn.

Thai giáo bằng ngôn ngữ: Cần những tài liệu như sách, bảng chữ cái, truyện…

Thai giáo bằng âm nhạc: cần có máy móc, những tài liệu giới thiệu nội dung và hoàn cảnh sáng tác của các bản nhạc. Ví dụ như của Mozart, Beethoven, Bach, Listz…để giúp me hiểu về những tác phẩm đó hơn và càng dễ hình dung ra những hình tượng liên quan.

Thai giáo bằng môi trường: Đòi hỏi phải tạo ra một môi trường có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Các bố có thể thay mẹ dọn dẹp nhà cửa hoặc sắp xếp lại đồ đạc trong phòng, tự đi chợ, tự tay nấu những món ăn bổ dưỡng mà mẹ thích.

Xử lí tốt mối quan hệ vợ chồng

Khi mang thai, người phụ nữ thường phải chịu một gánh nặng rất lớn, đó là lo lắng về sức khỏe của mình và thai nhi, nỗi sợ đến ngày chuyển dạ, công việc, sự phục hồi sau sinh và cả việc giáo dụ con sau khi chào đời nữa,… Tất cả đều đè nặng lên tâm trí của mẹ.

Lúc đó, tâm trạng của phụ nữ rất nhạy cảm và không ổn định, rất cần sự thông cảm và chia sẻ của người chồng. Bố hãy quan tâm đến mẹ hơn, thỉnh thoảng hãy nghĩa ra những trò vui để chọc cho mẹ cười nhé.

Cùng gọi tên của bé

Bây giờ, cha mẹ hãy suy nghĩ đặt cho bé một cái tên thật hay và phù hợp. Sau khi đã quyết định rồi thì nên thường xuyên dùng cái tên đó để gọi bé.

Làm như vậy có thể giúp bé yêu nhớ tên của mình, sau khi chào đời, mỗi khi nghe thấy người lớn gọi là bé sẽ nhận ra ngay, thậm chí, tháng thứ 4 sau sinh, vé đã có thể quay về hướng người gọi.

Khi cha mẹ gọi bé bằng tên, bé sẽ cảm nhận được cả tình yêu thương của cha mẹ, điều này có lợi cho việc vun đắp tình cảm gia đình.

Hình thức thai giáo gọi tên này rất đơn giản, có thể áp dụng vào buổi sáng sau khi thức dậy, khi cùng mẹ đi dạo, lúc đang làm việc nhà, lúc xem tivi, nghe nhạc,… Nói chung là bất kì lúc nào cũng được.

Hành động nhỏ bé này của bố có thể tạo ra kích thích có lợi cho thai nhi. Khi cha mẹ cùng bé tận hưởng cuộc sống và cùng suy nghĩ thì tình cảm gia đình sẽ càng  bền chặt và thắm thiết hơn.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x