Mẹo cải thiện chiều cao cho bé gái bạn nên biết

cải thiện chiều cao cho bé gái

Quá trình phát triển thể chất của bé trai và bé gái có sự khác biệt nhau về độ tuổi. Bé gái do phát triển thể trạng và tâm sinh lý sớm hơn nên việc chăm sóc cho các bé gái cũng phải được chú ý, quan tâm hơn từ rất sớm. Sau đây là một số lưu ý mà các bạn cần biết để cải thiện chiều cao cho bé gái yêu của mình nhé!

4 Mẹo cải thiện chiều cao cho bé gái

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Như các bạn đã biết chế dộ dinh dưỡng là 1 trong 3 yếu tố có ảnh hưởng rất quan trọng đến quá trình phát triển chiều cao của trẻ. Đây chính là nguồn năng lượng thúc đẩy sự phát triển chiều cao cũng như cân nặng cho bé gái.

cải thiện chiều cao cho bé gái
Dinh dưỡng luôn là điều quan trọng nhất khi bạn muốn tăng chiều cao cho con

Trong chế độ dinh dưỡng, bạn nên cung cấp cho con nhiêù loại thực phẩm giàu sắt, canxi và các khoáng chất khác, chất xơ, protein, vitamin và các axit béo thiết yếu. Những loại rau xanh, trái cây, thịt nạc, thịt gia cầm, cá, sữa và sác sản phẩm từ sữa. Trong các loại sữa, bạn nên khuyến khích trẻ uống các loại sữa tăng chiều cao chuyên dụng để có thể phát huy hiệu quả một cách tối đa nhất.

Vận động thể thao

cải thiện chiều cao cho bé gái
Bài tập đu xà sẽ là môn thể thao hữu hiệu tăng chiều cao cho bé gái

Các bài tập phù hợp và các bạn nên khuyến khích bé gái tham gia như: đi bộ, bơi lội, đạp xe, bóng chuyền… những môn này đã được các nhà khoa học chứng minh khi tập thường xuyên sẽ thúc đẩy cấu trúc xương và sức khỏe của xương. Nên ngay từ nhỏ, nên cho trẻ tham gia các hoạt động thể chất cần thiết để cơ thể bé được khỏe khoắn và năng động hơn.

Cân bằng hormone

Sự mất cân bằng trong kích thích tố cũng là một trong những lý do khiến các bé gái bị ức chế quá trình tăng trưởng và gây nên sự mất cân bằng trong quá trình phát triển chiều cao và cân nặng. Nếu thấy con gái bạn có bất kỳ biểu hiện nào của sự mất cân bằng trong cơ thể, cha mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ để được thay đổi chế độ ăn uống hoặc cố gắng bổ sung nội tiết tố để bù đắp những thiếu hụt hormone này.

Tạo tâm lý ổn định cho bé

cải thiện chiều cao cho bé gái
Tâm lý ổn định giúp trẻ phát triển về nhiều mặt

Các bé gái thường rất nhạy cảm nên bé rất dễ bị căng thẳng hay có những cảm xúc tiêu cực hơn bé trai. Mà tâm lý không tốt sẽ  làm cho cợ thể giải phóng các hormone căng thẳng, ức chế quá trình tăng trưởng bình thường. Vì vậy, hãy giúp con luôn được vui vẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào thông qua các hoạt động vui chơi khác nhau và để ý đến mọi tâm trạng của con để điều chỉnh và khích lệ kịp thời.

Những lưu ý trên đóng vai trò rất quan trong cho việc phát triển của con, vì vậy các bạn hãy tạo ra môi trường trong sạch, lành mạnh để con có thể thoải mái vui chơi tạo tâm lý ổn định và quan trọng nữa là chế độ dinh dưỡng cần được cung cấp các chất thiết yếu phù hợp theo thể trạng cũng như nhu cầu sức khẻo của con.

Xem thêm: Chỉ số BMI là gì? Cách tính chỉ số cân nặng chiều cao BMI

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x