Cách tắm cho bé bằng lá tía tô

website nhatkycuame.net

Nếu như chúng ta mới chỉ biết đến lá tía tô như một gia vị thì thật thiếu sót bởi vì nó còn có công dụng rất lớn đối với cơ thể của trẻ.

Thực hiện tắm cho bé bằng lá tía tô

Các mẹ cần chuẩn bị 100g lá tía tô tím

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, đem lá tía tô nhặt lấy lá tươi. Sau đó đem ngâm lá tía tô khoảng 10 phút với muối để loại bỏ thuốc trừ sâu.

– Vớt lá tía tô để ráo, cho vào máy xay cùng 100ml nước, dùng rây lọc lấy nước trong

– Pha 1 thau nước ấm, cho nước tía tô vào. Các mẹ nhớ thử lại độ ấm trước khi cho trẻ vào tắm để tránh làm con bị phỏng. Da trẻ nhạy cảm và yếu hơn da người lớn rất nhiều nên cần đặc biệt cẩn thận khi tắm cho con.

– Tắm cho trẻ trong 3-5 phút, sau đó tắm lại 1 lượt bằng sữa tắm và lau khô mình mẩy cho con, mặc vào cho bé quần áo rộng rãi, thoáng mát. Đây là 1 trong 7 cách trị rôm sảy cho trẻ cực đơn giản mà hiệu quả. Các mẹ nên áp dụng cho trẻ. Tuy nhiên, khi tắm lá tía tô, cần chú ý các vấn đề sau.

Những lưu ý khi tắm lá tía tô cho trẻ

Chọn lá tía tô

Khi mua, các mẹ nên chọn mua lấy loại lá còn tươi, không nên mua các bó rau đã bị héo hay bị già. Khi mua về nhặt lá thì đừng quên ngâm chúng với nước muối. Dạo này thứ gì cũng phun thuốc trừ sâu hết, cần cẩn thận để tốt cho con.

Khi nấu nước lá

Không nên nấu quá đặc. Đừng nghĩ dùng càng nhiều lá tía tô công dụng càng tốt. Đây là suy nghĩ sai lầm đấy! Nên làm theo đủ lượng lá và nước mình đã hướng dẫn, sau đó pha ra cho ấm. Dùng nhiều lá hơn sẽ làm tinh bột trên lá đọng lại ở da, dễ sinh ra chứng viêm da, nhiễm khuẩn da cho trẻ.

Lưu ý khi tắm

Các bà mẹ hẳn đã biết con mình thuộc loại da nhạy cảm hay không. Nhiều người còn vắt chanh vào nước lá để trị rôm sảy cho trẻ. Tuy nhiên, con mình thì không dùng được vì da bé nhạy cảm, các bác sĩ khuyên không nên dùng các loại thực phẩm có tính acid mạnh cho bé nhà mình.

Lá tía tô không làm mất được chất nhờn trên da. Vì vậy, sau khi tắm nước lá vẫn nên tắm lại bằng sữa tắm dùng riêng cho trẻ sơ sinh để làm sạch da cho trẻ.

Còn 1 điều các bà mẹ cần lưu ý nhất đó là không tắm lá tía tô cho trẻ khi trẻ đang bị các bệnh ngoài da như ghẻ lở, viêm da, trầy xước da,… để tránh làm nhiễm trùng da trẻ.

Đây là kinh nghiệm tắm lá tía tô trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh của mình đúc kết sau bao ngày nuôi con. Không dễ dàng chút nào để nuôi con khôn lớn đúng không các mẹ. Nào là hết bệnh rôm sảy lại tới phát ban, phát sốt, mề đay,… Các mẹ có kinh nghiệm gì trị bệnh cho trẻ sơ sinh thì hãy chia sẻ để chị em cùng nhau tham khảo với nha.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x