Cách dùng que thử thai chính xác nhất tại nhà như thế nào?

cách dùng que thử thai

Biên soạn: Cate Leya

Sử dụng que thử thai là phương pháp nhanh và có độ chính xác cao để xác định bạn đã có thai hay chưa. Bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây để biết cách dùng que thử thai chính xác nhất tại nhà.

Nên dùng que thử thai tại nhà khi nào?

– Cách tốt nhất, bạn hãy sử dụng que thử thai vào sáng sớm để cho kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, các bạn vẫn có thể dùng que thử thai vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, miễn sao ngày đó sau vài ngày bạn bị chậm kinh.

– Có một số loại que thử thai nhạy cảm có thể phát hiện mang thai trước khi bạn có dấu hiệu chậm kinh nhưng kết quả có thể không chính xác. Lưu ý, bạn cần tránh uống quá nhiều chất lỏng trước khi thử thai vì có thể làm loãng hormone hCG trong nước tiểu.

Hướng dẫn dùng que thử thai

– Bạn lấy nước tiểu vào trong cốc.

– Sau đó xé bao nhôm đựng que thử thai.

– Rồi cầm que thử thai trên tay theo hướng mũi tên chỉ xuống.

– Bước tiếp theo, bạn cắm que thử thai vào cốc đựng nước tiểu sao cho mặt nước tiểu không ngập quá mũi tên.

– Sau đó chờ 5 phút bắt đầu đọc kết quả. Lằn vạch ngang màu hồng sẽ hiện ra trên que thử thai báo hiệu cuộc thử nghiệm đã hoàn tất.

+ Nếu như vạch hồng thứ hai hiện ra dưới vạch hồng đầu tiên, thì đó là kết quả bạn đã có thai.

+ Nếu như không có vạch hồng thứ hai hiện ra, thì bạn không có thai.

Que thử thai chính xác tới trên 90%

– Hiện nay, có các xét nghiệm thử thai tại nhà cho kết quả chính xác tới 97%. Đôi khi có một số trường hợp que thử thai cho kết quả không chính xác trong tình huống thời gian sử dụng que thử thai chưa đạt đủ như yêu cầu (tối thiểu phải là 5 phút), hoặc sử dụng không đúng hướng dẫn, dùng que thử thai giả hoặc hết hạn sử dụng,…

– Nếu như đã sử dụng que thử thai đúng hướng dẫn sử dụng và kiểm tra từ 2 – 3 lần trở đi mà trùng kết quả thì bạn có thể tin tưởng vào kết quả đó. Thêm vào đó, chị em cũng có thể xác định chính xác có thai hay không, bằng cách tiến hành đi siêu âm sau khi nhận thấy biểu hiện chậm kinh từ 1 tuần trở đi.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x