Bà bầu ăn mấy quả trứng ngỗng là vừa?

website nhatkycuame.net

Mẹ bầu chỉ nên ăn trứng ngỗng 2 lần/tuần vì trứng ngỗng cũng có lượng cholesterol, hơn nữa trứng ngỗng có giá thành khá đắt đỏ và khó tiêu.

Bà bầu ăn mấy quả trứng ngỗng là vừa?

Ăn trứng ngỗng từ tháng thứ 4 trở đi, tối đa 2 trứng/tuần, không ăn vào buổi sáng, buổi tối, có thể ăn thường xuyên nếu không ngấy vì trứng giàu protein.

Xem thêm: Cách nấu trứng ngỗng cho bà bầu ngon và đúng nhất

Ăn trứng ngỗng vào thời điểm nào là tốt nhất?

Mỗi loại thực phẩm chỉ nên ăn 3 lần/tuần, phụ nữ mang thai không nên lạm dụng ăn trứng ngỗng, vì giá thành đắt, khó khăn, khó tiêu. Tuy nhiên nếu bồi bổ bằng trứng gà cùng với chế độ ăn hàng ngày hợp lý cũng đã cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng cho thai phụ.

Theo kinh nghiệm dân gian thì mẹ bầu mang thai tháng thứ 4 là có thể bắt đầu ăn trứng ngỗng được rồi nhé! Mẹ nên ăn trứng ngỗng vào ban ngày, không nên ăn vào sáng sớm hoặc ăn vào buổi tối vì trứng ngỗng chứa nhiều protein, có thể gây khó tiêu. Nếu ngán mẹ bầu có thể chia trứng ngỗng ra ăn 2-3 lần cho đỡ ngán.

Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào chứng minh ăn trứng ngỗng sẽ sinh con thông minh hơn. Trẻ em thông minh hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chế độ dinh dưỡng của người mẹ, bổ sung viên sắt/acid folíc trong thời gian mang thai, yếu tố di truyền, môi trường sống và giáo dục sau này,… chứ không phụ thuộc vào ăn nhiều trứng ngỗng hay không.

Xem thêm: Axit folic là gì? Nó thường có ở đâu và tác dụng gì với bà bầu?

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x