5 nguyên tắc cơ bản để giúp trẻ ăn ngon miệng, thèm ăn hàng ngày

website nhatkycuame.net

Trẻ lười ăn là một trong những nguyên nhân khiến nhiều mẹ stress nặng. Dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản để giúp trẻ ăn ngon miệng, thèm ăn hàng ngày.

1. Lên thời gian biểu cho bữa ăn

Đối với những trẻ biếng ăn thì cha mẹ cần lên một thời gian biểu cụ thể các bữa ăn cho trẻ. Từng giờ, từng món ăn phải cố định, mỗi bữa chính bao nhiêu phút, bữa phụ bao phút…

Khi tới bữa, cần cho trẻ ăn, không nên thấy trẻ biếng ăn mà bỏ nqu một bữa nào đó. Đây là thói quen để “nhắc” trẻ ăn uống đúng giờ, nề nếp.

2. Thực đơn ăn vặt có giá trị dinh dưỡng

3. Không nên vừa ăn, vừa xem tivi

Nhiều bà mẹ cho rằng việc vừa ăn vừa xem tivi, điện thoại… khiến con họ có vẻ ăn nhanh hơn. Nhưng thói quen này sẽ làm ảnh hưởng tới dạ dày, vị giác của trẻ.

Bởi lúc này trẻ thường chú ý vào màn hình tivi, điện thoại và không biết các vị của thức ăn từ đó không cảm thấy ngon.

4. Đổi món trong ngày

Mẹ hãy thay đổi món ăn trong ngày để trẻ được bổ sung đa dạng các chất dinh dưỡng và giúp trẻ có cảm giác thích thú, đón nhận những bữa ăn sau.

5. Sử dụng men tiêu hoá 

Bằng cách cho trẻ sử dụng men vi sinh (vi khuẩn có lợi) giúp tăng cường hiệu quả hoạt động hệ tiêu hoá của trẻ.

Các vi khuẩn này có tác dụng lên men thức ăn, tổng hợp 1 số loại vitamin và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động.

Nhờ đó, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn. Tuy nhiên theo tìm hiểu, mặc dù trên thị trường tràn ngập các sản phẩm men vi sinh nhưng không phải chúng đều có tác dụng giống nhau.

Tác dụng của một chế phẩm men vi sinh phụ thuộc rất nhiều vào chủng vi khuẩn, và khả năng tồn tại của chúng trong đường tiêu hoá (GIT).

Mẹ nên chọn những sản phẩm đã có uy tín trên thị trường, tốt nhất là chọn những sản phẩm men vi sinh đã được chứng nhận bởi giới chuyên môn hoặc đã được nghiên cứu lâm sàng nhằm chứng minh về tác dụng cũng như độ an toàn đối với trẻ nhỏ.

Biên soạn: Cate Leya

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x